Nghề tay trái của nhân viên văn phòng.

Giữa lúc giá cả ngày càng tăng cao mà lương công nhân viên chức chưa bù được lạm phát, nhiều người đã phải tìm cách kiếm thêm nghề tay trái bên cạnh nghề chính của mình. Trong đó, kinh doanh trên mạng là một sự lựa chọn phổ biến.

“Tiểu thương” trên mạng

Kinh doanh bán hàng qua mạng là công việc phổ biến và được dân văn phòng tìm đến nhiều nhất khi quyết định chọn nghề tay trái cho mình. Công việc với phần lớn thời gian gắn liền với máy tính, khá chủ động về thời gian cộng với việc nhay nhạy với thời cuộc nên việc kết hợp bán hàng online của dân văn phòng khá thuận lợi. Chỉ cần một chiếc máy tính, một chút kỹ năng về tin học là bạn hoàn toàn có thể mở một shop online trên các website thương mại điện tử như chodientu.vn, enbac, lamchame, muare… Sau đó, tìm nguồn hàng phù hợp với ý thích và khả năng rồi bày bán sản phẩm là người thường đã thành “doanh nhân ảo”.


Dạo một vòng quanh các “tiểu thương” trên mạng này, có thể thấy từ quần áo cũ, mới, đồ ăn sẵn, thực phẩm… tất cả đều được bày bán khá phong phú. Tuy nhiên, mặt hàng phổ biến nhất là quần áo. Người bán post hình ảnh, giá tiền, miêu tả sản phẩm… người mua chỉ cần đặt hàng, chuyển tiền trước rồi đợi hàng chuyển đến. Sau khi những cửa hàng quần áo, dày dép… đã trở nên quá nhiều, những tiểu thương trên mạng này bắt đầu chú trọng đến những sản phẩm “độc”, lạ và gần gũi với nhu cầu hàng ngày. Chị Thu Hằng, nhân viên kế toán một công ty tin học lớn chia sẻ: “Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ các hình thức kinh doanh mình đã chọn bán hàng online. Với mặt hàng là các loại ruốc, thạch rau câu… shop thực phẩm của mình rất đắt hàng. Đây lại là sản phẩm thiết thực đối với mỗi gia đình. Ngoài việc bán hàng cho các chị em trong cơ quan, cửa hàng thực phẩm của mình hiện nay rất nổi tiếng trên mạng được rất nhiều khách hàng nữ ủng hộ và mua với số lượng lớn”.
Cũng theo chị Hằng, trên cộng đồng mạng rộng lớn không thiếu gì việc cho mọi người cùng tham gia, căn bản là người làm phải kiên trì. “Việc bán hàng Online đòi hỏi tôi phải đầu tư thời gian để chăm sóc gian hàng của mình. Cứ có thời gian rảnh ngoài giờ làm là tôi lại vào mạng để theo dõi và giao dịch với khách hàng” – chị Hằng nhấn mạnh. Mỗi tháng, thu nhập kiếm thêm từ gian hàng trên mạng của chị Hằng cao hơn nhiều mức lương từ nghề chính của chị.

Chọn chợ gửi hàng

Ngoài ra, việc chọn một website uy tín và có tên tuổi để kinh doanh cũng là vẫn đề khá quan trọng. Khi buôn bán trên các website này, người bán sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đặc biệt hiện nay, nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động theo hướng là một mạng xã hội nên ngoài việc mua bán thông thường, người bán còn có cơ hội kết bạn và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. “Nếu không có nhiều thời gian để chăm sóc, bạn có thể chọn các Gian hàng chuyên nghiệp để kinh doanh. Với gian hàng chuyên nghiệp bạn có thể chọn lựa cấu hình giao diện và tính năng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hiện thị sản phẩm và logo ở các gian hàng cơ bản khác, được ưu tiên hiển thị sản phẩm khi người mua tìm kiếm…” Ông Ngô Bá Mạnh, Trưởng khối Kinh doanh Chodientu.vn cho biết.
Bên cạnh việc chọn mặt gửi vàng, việc phân bổ thời gian “kinh doanh” cũng quan trọng không kém vì đây chỉ là nghề tay trái. Chị Hà Thu, Nhân viên tư vấn một trung tâm Ngoại ngữ ở Hà Nội cũng mở một shop bán hàng quần áo trên mạng. Lịch làm việc của chị Thu được phân bố khá đều đặn, đầu giờ sáng, chị bắt đầu vào mạng online, lướt qua một vòng xem cách bài trí sản phẩm đã thực sự phù hợp, giá cả đã đã niêm yết đúng, trả lời các comment của khách hàng rồi mới bắt tay vào làm việc. Thi thoảng chị lại mang theo một túi đồ là quần áo sẽ giao cho khách đặt online, và cũng để bán luôn cho các chị em trong cơ quan. Nhiều khi WC ở cơ quan cũng là nơi khách hàng của chị vào thử đồ, mua bán. Vì ở trong môi trường chủ yếu là phụ nữ nên việc kinh doanh buôn bán của chị Thu cũng gặp nhiều thuận lợi khi nắm được hết nhu cầu, sở thích của phần lớn khách hàng.
Ngoài việc chăm chút cho gian hàng của mình, thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới phục vụ thị hiếu người tiêu dùng, người bán cần lưu ý chọn một phương thức thanh toán tiện lợi. Đây cũng là cách để thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Hiện trên các website bán hàng trực tuyến lớn đều có tích hợp các ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến để giúp cho việc thanh toán được thuận lợi hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ví điện tử hoạt động theo nhiều hình thức khá đa dạng như Nganluong.vn, Payoo, Vcash… Việc sử dụng các loại Ví điện tử trong mua sắm Online giúp khách hàng an tâm hơn khi mua sắm . Bên cạnh đó giúp việc mua sắm nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Rõ ràng, đối với dân văn phòng, bán hàng Online là sự lựa chọn khá hợp lý khi cần tìm việc làm thêm. Tuy nhiên, không có công việc nào là dễ dàng. Bán hàng Online đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức và thực sự quan tâm chăm chút đến gian hàng của mình.

                                                                        (Theo THV)

4 nhận xét:

  1. Bài viết rất có ích
    Cám ơn bạn đã chia sẽ những bài viết như thế này!
    in offset gia re tai TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay. Bạn cần tìm mua ốp lưng bao da điện thoại , ipad xin liên hệ bên mình
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    Cty TNHH Decalsaigon
    Chuyên dán decal trang trí điện thoại , Laptop , ipad , Dán màn hình điện thoại , Laptop , ipad , Chuyên phụ kiện ốp lưng , Bao da thời trang đa dạng mẫu.
    http://decalsaigon.com/
    https://www.facebook.com/decalsaigonfanpage
    Click vào Keywords: Tìm mua Ốp lưng , Bao da Samsung , Iphone bán giá tốt hàng chất lượng tại tphcm
    Click vào Keywords: Tim mua Op lung , Bao da Samsung , Iphone ban gia tot hang chat luong tai tphcm

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết rất hay và thiết thực! Cảm ơn bạn chủ blog!


    ------------------------------
    Cafe Starmoon: Dạy học pha chế cafe uy tín TPHCM hoặc Day hoc pha che cafe uy tin TPHCM

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.

    DaiPhatVienThong.vn chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng nhất.
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
    CÂY GẬY TỰ SƯỚNG CHỤP ẢNH CÓ REMOTE BLUETOOTH GIÁ SỈ Ở TẠI SÀI GÒN HCM
    Web: CÂY GẬY TỰ SƯỚNG CHỤP ẢNH CÓ REMOTE BLUETOOTH GIÁ SỈ Ở TẠI SÀI GÒN HCM

    Click vào Keywords: CÂY GẬY TỰ SƯỚNG CHỤP ẢNH CÓ REMOTE BLUETOOTH GIÁ SỈ Ở TẠI SÀI GÒN HCM



    Click vào Keywords: Cay gay tu suong chup anh co Remote Bluetooth gia si o tai Saigon

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang