CEO tuổi teen với ý tưởng kinh doanh kiếm ‘bộn’ tiền

Từ những sáng tạo tưởng chừng như trò chơi của trẻ con, nhiều teen đã bất ngờ trở thành doanh nhân nhí và kiếm bộn tiền khi còn đang “tuổi ăn tuổi lớn”.

Leanna Archer

Khi được mọi người khen ngợi về mái tóc đẹp và hỏi về bí quyết giữ tóc, Leanna đã nảy ra sáng kiến kinh doanh các sản phẩm chăm sóc tóc. Khi đó, cô bé mới 11 tuổi. Giờ đây ở tuổi 15, Leanna đã sở hữu một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên.



Năm ngoái công ty của Leanna đã thu lợi nhuận hơn 100.000 đô la, dự tính tới cuối năm nay, lợi nhuận sẽ tăng gấp 3. Leanna cũng đang chuẩn bị để mở rộng mạng lưới phân phối các sản phẩm chăm sóc tóc ra toàn nước Mỹ. Leanna luôn cho rằng “Không có ai thành công mà chưa trải qua vài lần thất bại”.

Robert Nay

Nhờ sáng tạo ra trò chơi Bubble Ball, cậu học sinh lớp 8 Robert Nay đã sở hữu một công ty trò chơi riêng. Robert rất thích chơi game và cậu thường xuyên sáng tạ ra những trò chơi mới nhằm thỏa mãn đam mê của mình. Robert không hề biết gì về lập trình và phải tự mày mò học từ đầu.


Trong vòng 1 tháng Robert đã hoàn thành 4.000 dòng code của Bubble Ball. Bố mẹ đã tài trợ cho Robert 1 máy Macbook và mua các bản quyền phần mềm trị giá 1.200 đô la. Bubble Ball có thể chơi được trên các thiết bị của Apple hoặc các thiết bị Android và cho tới nay đã đạt 7 triệu lượt tải về.

Mark Bao

Khi Mark Bao lên lớp 5, cậu đã viết ra một ứng dụng nho nhỏ để giúp giải quyết đống bài tập về nhà, và sau đó in ra đĩa mềm rồi bán cho những bạn cùng lớp với giá 5 đôla một bản. Khi bắt đầu vào trường cấp 3, Mark đã tạo ra Debateware, một phần mềm dành cho những nhóm tranh luận tại các trường cấp 3 và cao đẳng cùng nhiều dự án cũng như sản phẩm khác.



Với sự ra đời của trang web threewords.me, tên tuổi của Mark được nhiều người biết đến. Sau 3 tuần, threewords.me đã có trên 250.000 tài khoản, 5 triệu người viếng thăm, 4,3 triệu từ được update, và hơn 17 triệu lượt truy cập. Mark đã bán trang web này cho một ‘nhà thầu’ internet để lấy vốn đầu tư cho những ý tưởng tiếp theo của mình.
Mark Bao lớn lên ở Wellesley Massachusetts. Năm 4 tuổi, cậu theo cha mẹ, hai bác sĩ chuyên ngành nghiên cứu về ung thư, di cư sang Mỹ. Hiện tại cậu là sinh viên năm thứ nhất tại trường đại học Bentley ở Waltham, Massachusetts.

Lizzie Marie Likness

Để nuôi ước mơ được học cưỡi ngựa, Lizzie khi đó mới 6 tuổi đã nghĩ ra cách làm bánh nướng và mang bán ở hội chợ. Nhưng cuối cùng, công việc bếp núc đã thu hút Lizzie. Cô bé đã mạnh dạn sáng lập ra Lizzie Marie Cuisine, nơi dạy nấu bữa ăn tốt cho sức khỏe, sống lành mạnh.

Nhờ có tài nấu nướng, Lizzie nhận được nhiều lời mời biểu diễn với những đầu bếp danh tiếng và xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình trực tiếp. Lizzie cũng được chọn làm gương mặt đại diện cho Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.
Hiện tại, Lizzie đã có một chương trình nấu ăn riêng trên TV và còn dự định phát hành sách về nấu ăn.


                                                                Nguồn: Internet(lamgiau0kho)

1 nhận xét:

Lên đầu trang